Họp báo công bố "Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022"

Cập nhật : 04/07/2022
   
Lượt xem : 298

Chiều 3/7/2022 tại Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo công bố cuộc thi "Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022" nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt khi khoác lên mình bộ áo dài truyền thống.

 

Áo dài Việt Nam không chỉ là một loại trang phục dân tộc biểu tượng cho người phụ nữ Việt Nam mà còn mang trong mình một câu chuyện về bề dầy lịch sử, truyền thống văn hóa, những quan niệm thẩm mỹ, ý thức và tinh thần dân tộc Việt.

Nằm trong chuỗi Sự kiện “Quảng bá du lịch Việt Nam và xúc tiến thương mại trong chuyển đổi số”, dự án “Áo dài qua miền di sản” đã cùng với những nữ doanh nhân ghé thăm rất nhiều danh lam thắng cảnh của đất nước để quảng bá hình ảnh , văn hoá và con người Việt Nam.

Tiếp nối thành công của hành trình này sẽ là cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022. Cuộc thi nhằm tôn vinh nét đẹp của các nữ doanh nhân thông qua hình ảnh tà áo dài, đồng thời giới thiệu đến bạn bè trong nước và Quốc tế nét đẹp và những tinh hoa đặc sắc của các vùng miền.

Một tiết mục trong sự kiện - Ảnh BTC.

Cuộc thi được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư và truyền thông Apec đã phối hợp với Hội thông tin Khoa học và công nghệ Việt Nam, Tạp chí in “Thông tin và Phát triển” cùng với Nhà xuất bản Thể thao và Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức và phát động cuộc thi "Hoa hậu áo dài Việt Nam" nhằm quảng bá sâu rộng tiềm năng văn hóa, tiềm năng du lịch. Phát huy truyền thống lịch sử, đất nước, cũng như cốt cách, tâm hồn con người Việt Nam đến với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế trong thời kỳ hội nhập và phát triển một cách có hiệu quả nhất. Đồng thời cũng mang thông điệp là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, nhằm phát huy vai trò, năng lực của người phụ nữ Việt Nam trong tiến trình khôi phục lại ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19 của toàn thế giới.

Cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam là sân chơi và cũng là nơi để giao lưu, học hỏi trau dồi kiến thức. Cuộc thi còn là dịp để các thí sinh thể hiện mình, trải nghiệm mình trong các chương trình truyền hình thực tế. Qua cuộc thi này, công chúng trong và ngoài nước sẽ hiểu rõ hơn nét đẹp văn hoá, tâm hồn của thiếu nữ Việt Nam.

Sự kiện thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 được Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình cấp giấy phép số 712/SVHTT-NVVH ký ngày 30/05/2022 sẽ chính thức khởi động từ ngày 3/7/2022. Cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam qua tà áo dài và những di sản văn hóa khắp mọi miền tổ quốc Việt Nam.

Ngoài ý nghĩa tìm người đẹp có đủ "sắc, tâm, tài" để quảng bá du lịch, BTC mong muốn góp phần tôn vinh tà áo dài, niềm tự hào của người Việt, nhưng tới nay chưa được quảng bá xứng tầm. BTC hy vọng cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt khi khoác lên mình tà áo dài sẽ là một việc làm góp vào nỗ lực chung của cả xã hội nhằm quảng bá áo dài, truyền đi thông điệp về một đất nước Việt Nam tươi đẹp về thiên nhiên và giàu có về văn hóa.

Cuộc thi gồm các giải chính: Hoa hậu Áo dài Việt Nam, Á hậu 1, Á hậu 2. Các giải phụ gồm: Người đẹp Nhân Ái; Người đẹp Tài năng; Người đẹp có gương mặt khả ái; Người đẹp có làn da đẹp nhất; Người đẹp Hình thể; Người đẹp Du lịch; Người đẹp Thân thiện; Người đẹp Ảnh; Người đẹp Truyền thông. 

Đêm Chung kết Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 dự kiến được tổ chức ngày 30/7/2022 tại Quảng Bình với dàn giám khảo gồm: Hoa hậu Jennifer Phạm, Á hậu Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam – siêu mẫu Võ Hoàng Yến... hứa hẹn mang đến cho cuộc thi nhiều điểm sáng mới lạ và hấp dẫn.

 PV.